Chăm sóc cô bé đúng cách

Bạn đã biết cách chăm sóc cô bé đúng cách chưa?

Chăm sóc cô bé giúp bạn tự tin hơn trong quan hệ vợ chồng. Thêm vào đó, giúp bạn phòng tránh được các bệnh viêm nhiễm nâng cao khả năng thụ thai cho bạn. 
 

“Cô bé” là gì?

 
Ngôn ngữ Việt Nam ngày càng phong phú về hình ảnh và màu sắc. Và từ “cô bé” cũng không chỉ là các gọi của người con gái đang còn ít tuổi nữa. 
Ngày nay từ  “ cô bé” cũng thường dùng để nói đến âm đạo của người phụ nữ. Thay vì nói âm đạo dạo này có cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Nói “cô bé có cảm giác khó chịu”người nghe và người nói không có cảm giác thẹn thùng khi nói chuyện với nhau. Và người nói cũng có thể nói chuyện với nhau được dễ dàng thân thiện trao đổi hơn. Cũng vì vậy từ “cô bé” được các chị em dùng nhiều và dùng khá phổ biến hơn.
 
 
Chăm sóc cô bé bằng dung dịch vệ sinh
Chăm sóc cô bé bằng dung dịch vệ sinh đúng cách?

 

 

Tại sao cần phải chăm sóc “cô bé”:

 
Hiện nay có khá nhiều bệnh liên quan đến âm đạo ( viêm cổ tử cung, …) . Nếu như về lâu dài thì ảnh hưởng đến khả năng thụ thai ở phụ nữ. Chưa kể còn có thể lây bệnh sang bạn tình nếu cả hai không biết dùng các biện pháp bảo vệ như bao cao su. 
Đặc biệt gần đây khá nhiều phụ nữ bị bệnh ung thư cổ tử cung. Căn bệnh có thể lấy đi tính mạng rất dễ dàng của các chị em. Tỷ lệ bị bệnh này ngày càng tăng nhanh ở những năm gần đây.
Cơ thể chúng ta là một khối thống nhất bạn sẽ thấy muốn gãi ở vị trí mà vùng da bạn đang bị tổn thương. Cũng không lấy làm lạ khi “cô bé” là nơi chúng ta hoạt động thường ngày. Bạn hãy tưởng tượng nếu như một ngày bạn không đi vệ sinh thì sẽ như thế nào? Cơ thể chúng ta phải uống nước đủ hàng ngày mà. Mà mỗi lần uống nước xong bạn phải đi tiểu chứ nhỉ. Còn chưa kể đôi khi bạn phải quan hệ với chồng hoặc người bạn tình của mình.
 

“Cô bé” có quan trọng không?

 
Ngoài chức năng sinh lý cơ bản như giao phối mà chúng ta thường gọi là quan hệ tình dục ra. Thì cô bé còn có thiên chức thiêng liêng nhất chính là chức năng sinh sản hay còn được gọi là mẹ.
Chưa kể hàng tháng cô bé còn giúp bạn thanh lọc máu từ cơ thể ra bên ngoài được gọi là kinh nguyệt. Nói đến đây mình muốn bạn hãy lưu ý trong thời gian này nên bổ sung sắt để đảm bảo cơ thể khoẻ mạnh không bị thiếu sắt bằng các thực phẩm chức năng sắt
 

Cách chăm sóc và bảo vệ “cô bé”.

 
Trước tiên mình muốn mọi người lưu ý những điều dưới đây. Rồi sau đó mình sẽ giải thích tại sao các bạn cần phải làm như vậy:
Nguyên tắc: khô thoáng, trước ra sau, 6 tháng /1lần, pH= 4-5.5
 

1. Khô thoáng:

 
Môi trường ẩm thấp dễ sinh ra vi khuẩn đó là những lời bác sỹ luôn khuyên chúng ta. Cho nên việc giữ cho cô bé luôn khô thoáng là việc rất cần thiết mà bạn cần thực hiện. Ngay sau khi đi vệ sinh bạn cần lấy khăn chuyên dùng hoặc giấy để lau nhẹ nhàng để tránh làm đau và rát. 
 

2. Trước ra sau:

 
Lau từ trước ra sau. Bạn biết đấy trong đường ruột của chúng ta có những vi khuẩn có lợi và có hại. Do đó, trong phân cũng sẽ có những vi khuẩn gây hại. Để tránh những vi khuẩn có hại có cơ hội xâm nhập vào âm đạo sau khi đi vệ sinh là lấy khăn lâu từ trước ra sau. 
 
 

3. Dung dịch vệ sinh có pH= 4- 5.5

 
Dung dịch vệ sinh là từ phổ biến. Là nước rửa phụ khoa cho các chị em chúng mình.  Hầu hết các chị em đều sử dụng từ thành thị đến nông thôn từ miền xuôi cho đến miền ngược, trung du cho đến đồng bằng đều đã và đang sử dụng dung dịch vệ sinh.
Có thể nói dung dịch vệ sinh rất tiện lợi cho các chị em trong quá trình làm sạch cô bé.  Mình cũng vậy, hàng ngày mình vẫn thừng dường dung dịch vệ sinh để rửa hàng ngày.  Nhưng ở đây mình vẫn muốn đề cập cho các bạn về cách  lựa chọn dung dịch vệ sinh.
Trước kia  mình cũng là đứa rất ham hương thơm. Nên thường lựa chọn các sản phẩm có mùi thơm hoa hồng.. Nhưng hiện tại mình lại thường lựa những sản phẩm không mùi. Bởi nếu như không có trong thành phần của sản phẩm thì thường là do mùi hương nhân tạo.  Để biết được chính xác có phải có hương liệu nhân tạo bạn cần xem chi tiết thành phần của nó trên bao bì của sản phẩm. 
 
 
pH của dung dịch vệ sinh cần lưu ý
pH của dung dịch vệ sinh cần lưu ý.

 

Còn một điều mà bạn cần chú ý nữa đó là bạn cần phải để ý đó là nồng độ của dung dịch.  pH= 4- 5.5 là trung tính còn dưới 4 là tính axit. Nếu như bạn không biết thì cần nhờ sự tư vấn của các bác sỹ chuyên khoa hoặc của các dược sỹ có kinh nghiệm. hoặc những thương hiệu nổi tiếng được các chuyên gia sản khoa khuyên dùng.
Điều này rất cần thiết và bạn cần nên xem trọng. Bởi môi trường cân bằng sẽ giúp vi khuẩn có lợi của cô bé hoạt động mạnh mẽ để gia tăng nhiệm vụ bảo vệ những vi khuẩn ở bên ngoài xâm nhập vào.
 

4. 6 tháng/1 lần :

 
Có nghĩa là bạn nên đi khám 6 tháng 1 lần ở các bệnh viện hoặc trung tâm sinh sản. Ngay khi bạn thấy có những biểu hiện lạ ngứa, mùi hôi khó chịu, màu  có màu lạ thì nên đi khám ngay lập tức. Để được tư vấn và điều trị của các bác sỹ có chuyên môn. Không tự ý đặt thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sỹ. Nói thật luôn là con gái chúng mình có niềm vui thiêng liêng được làm mẹ những cũng có nỗi buồn đó là thường bị bệnh phụ khoa. Các chị em chúng mình ít nhất cũng đã từng 1 lần đi khám phụ khoa rồi. Nên bạn biết việc xét nghiệm giúp biết được vi khuẩn nào đang gây bệnh và sẽ đạt hiệu quả cũng như rút ngắn được thời gian điều trị. Bởi vì mỗi loại thuốc đặt đều có tác dụng tiêu diệt đối với một số loại vi khuẩn. Để tránh tiền mất tật mang bạn nên đi khám thay vì tự ý sử dụng thuốc.
 
 
Lưu ý khi lựa chọn dung dịch vệ sinh.
Lưu ý khi lựa chọn dung dịch vệ sinh.

 

 
Cảm ơn đã đọc bài viết chúc bạn luôn khoẻ mạnh và có cuộc sống viên mãn với gia đình khi bước sang độ tuổi 50.
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Chat With Me on Zalo
Contact Me on Zalo