Mách mẹ cách bổ sung DHA cho bé an toàn và hiệu quả nhất

DHA được xem là “dưỡng chất vàng” với sự phát triển của trẻ cả về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, cách bổ sung DHA cho trẻ như thế nào đúng – đủ, an toàn và hiệu quả nhất thì không phải ông bố, bà mẹ nào cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về  phương pháp bổ sung DHA hiệu quả qua bài viết sau đây.

Khi nào nên bổ sung DHA cho trẻ?

Bổ sung DHA là việc làm cần thiết và quan trọng. Tuỳ theo độ tuổi của bé, lượng DHA và cách bổ sung DHA cũng khác nhau.

– Từ lúc mới sinh đến 1 tuổi

Giai đoạn đầu đời bé sẽ tiêu thụ rất ít hàm lượng DHA. Cách tốt nhất để bổ sung DHA cho bé là bạn nên cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời để đảm bảo cung cấp đủ hàm lượng DHA cho con. Tuy nhiên nếu ít sữa hoặc chất lượng sữa không được tốt mẹ cần bổ sung DHA cho con từ các sản phẩm bổ sung DHA bên ngoài.

Hàm lượng DHA cần thiết đối với giai đoạn này là 17 mg/100 kcal (theo số liệu của FAO/WHO).

– Từ 1 đến 6 tuổi

DHA trong giai đoạn này có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển trí não trẻ. Ngoài ra, bổ sung DHA thời gian này còn giúp trẻ cải thiện sức khỏe về tim mạch.

Hàm lượng DHA giai đoạn 1-6 tuổi là 75mg/ngày (theo số liệu của FAO/WHO).

– Từ 6 tuổi trở lên

Đây là thời gian bé bắt đầu tập trung cho việc học tập. Vì vậy não bộ cần nhiều hoạt động để tiếp thu nhiều kiến thức mới. Nguồn DHA được bổ sung trong giai đoạn này giúp bé tăng cường trí nhớ, xử lý thông tin và tập trung học tập hiệu quả hơn.

Ở giai đoạn này, do nhu cầu sử dụng DHA của não bộ đã tăng cao hơn. Vì vậy, ngoài chế độ ăn bổ sung DHA qua thực phẩm hàng ngày, bố mẹ có thể bổ sung thêm một số sản phẩm có bổ sung DHA khác để cung cấp đủ lượng DHA cần thiết cho trẻ.

Hàm lượng DHA tối thiểu cần cho bé từ 6 tuổi trở lên là 100-150 mg/ngày (theo số liệu của FAO/WHO).

Bổ sung DHA cho trẻ bằng thực phẩm hằng ngày

Trẻ sẽ nhận được nguồn DHA lớn từ những thực phẩm sau:

Cá béo các loại

Cá hồi, cá thu, cá chép, cá mòi,… đều chứa hàm lượng DHA rất tốt, tuy nhiên cần lưu ý ăn lượng cá biển vừa phải (khoảng 300g mỗi tuần) để tránh nguy cơ nhiễm độc thủy ngân.

Lòng đỏ trứng gà

Đây là thực phẩm giàu DHA và choline, rất tốt cho trẻ. Cần ăn trứng đã chín hoàn toàn để giữ lượng DHA tốt nhất. Không nên ăn trứng lòng đào hay trứng đánh bông.

Các loại hạt

Có thể cho trẻ ăn các loại hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt đậu phộng,… trong bữa ăn phụ để bổ sung DHA tốt cho mắt và não bộ. Sữa từ các loại hạt này cũng rất tốt. Cung cấp từ nguồn sữa hạt giúp trẻ được bổ sung nhiều dinh dưỡng khác ngoài DHA.

Rau xanh

Các loại rau xanh như cải xoăn, súp lơ, cải xoong, bí ngô, bắp cải,… rất giàu DHA cho trẻ. Cần mua rau sạch, không chứa dư lượng chất bảo quản. Đồng thời tìm hiểu cách chế biến đúng để đảm bảo giữ được lượng dưỡng chất trong các loại rau.

Mách mẹ cách bổ sung DHA cho bé hiệu quả nhất?

Để bổ sung DHA cho trẻ tốt nhất, các cha mẹ thường tìm đến những thực phẩm hoặc sản phẩm bổ sung giàu omega 3. Tuy nhiên, việc lựa chọn được những thực phẩm phù hợp hay sản phẩm bổ sung an toàn, dễ sử dụng để cung cấp đủ lượng DHA cho trẻ lại không hề dễ dàng. .

Bởi vậy, giải pháp được giới chuyên môn ưu tiên hơn cả là cho trẻ sử dụng sản phẩm bổ sung DHA từ thực vật. Nguồn DHA này được kiểm chứng về độ an toàn và mang lại hiệu quả bền vững. Thập Cẩm Úc Âu sẵn các loại DHA cho bé. Để nhận tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm cũng như cách bổ sung DHA cho bé đúng cách hãy liên hệ Thập Cẩm Úc Âu nhé các mẹ.

ST

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Chat With Me on Zalo
Contact Me on Zalo