Sức khoẻ của mẹ ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

5 mẹo phục hồi sức khoẻ sau sinh nhanh chóng nhất.

Ngày ấy đã đến sau bao nhiêu ngày tháng chờ đợi, cuối cùng bạn đã đón con yêu chào đời. Đó là niềm hạnh phúc vô bờ bến của bạn cùng gia đình. Bên cạnh niềm vui đó là sự nỗ lực rất lớn của bạn. Bởi bạn phải dùng sức để rặn (đẻ thường). Với những chị em đẻ mổ sẽ thấy mệt mỏi và trướng hơi sau khi bị ảnh hưởng của thuốc mê. Còn chưa kể khi con chào đời nghĩa là cơ thể bé tách ra khỏi cơ thể mẹ thì sẽ phải mất một lượng máu rất lớn. Theo ước tính hơn 500ml, có thể hơn nếu như mẹ đẻ mổ. Việc phục hồi sức khoẻ sau khi sinh em bé là điều rất cần thiết mà các mẹ sau sinh bà đẻ cần phải thực hiện giúp cơ thể khoẻ mạnh. Đấy cũng là một cách để nâng cao chất lượng sữa cho con bú.

Là mẹ của hai con, có thể nói đã có kinh nghiệm. thông qua quá trình học hỏi những người các bà mẹ trước khi sinh cùng với các kinh nghiệm đúc rút ra từ quá trình chăm sóc con. mình có một số điều muốn chia sẽ để bạn giúp bạn nhanh hồi phục sức khoẻ hơn.

1. Nghỉ ngơi nhiều nhất có thể.

Một giấc ngủ sau sinh giúp bạn nhanh chóng hồi phục lại sức khoẻ. Nếu như từ trước khi sinh em bé đến bây giờ bạn vẫn ngủ ít hoặc ngủ không sâu. Thì bạn hãy nghe nhạc nhẹ, những bài nhạc nhẹ không lời sẽ giúp trí óc bạn thoải mái và thư giãn giúp giấc ngủ đến nhanh hơn và sâu hơn.
Hãy ngủ bất kể lúc nào có thể và ngay khi con ngủ bạn hãy cố gắng ngủ.

Nghỉ ngơi giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sức khoẻ sau sinh.
Nghỉ ngơi giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sức khoẻ sau sinh.

2. Những mẹo để có giấc ngủ ngon.

  • Ngâm chân vào nước ấm nếu bạn sinh em bé vào mùa đông.
  • Nên để nhiệt độ phòng thích hợp nghĩa là mùa hè thì nên mát và mùa đông cần phải đủ ấm.
  • Phòng ngủ nên thoáng đãng.
  • Nghe nhạc nhẹ không lời trong khi ngủ.
  • Không ăn quá no trước khi đi ngủ.
  • Nếu được bạn hãy ngồi thiền trước khi ngủ.
  • Tạm dừng các hoạt động liên quan đến công việc
  • Hạn chế tối đa thời gian cho việc sử dụng máy tính, điện thoại thông minh.
  • Có thể xoa bóp nhẹ nhàng (massage) chân trước khi ngủ.
  • Có thể uống một ly sữa ấm (sữa bò tươi, sữa đậu nành) khuyến khích nên uống các loại sữa nguyên chất ít đường ít béo như sữa Milo Úc.
Sức khoẻ của mẹ ảnh hưởng đến chất lượng sữa.
Sức khoẻ của mẹ ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

3. Vệ sinh thân thể sau khi sinh.

Vệ sinh thân thể là điều cần thiết. Nhưng cần thực hiện ở những nơi kín gió và nhiệt độ nước phải phù hợp (nước ấm) bởi bạn dễ bị cảm lạnh do cơ thể đang dần hồi phục sau khi vượt cạn thành công.
Vệ sinh sạch sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng ngăn ngừa các tình trạng mụn, người sảng khoái hơn vì vậy trạng thái tâm lý cũng thoải mái hơn. Còn chưa kể vệ sinh còn giúp vết thương trong khi sinh nhanh lành hơn. Thời gian đầu cơ thể đang còn yếu bạn nên cần có sự giúp đỡ của người thân.

4. Bổ sung thêm các thực phẩm dinh dưỡng.

Quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn ở các bà mẹ sau sinh (bà đẻ) cho con bú. Bởi một phần dinh dưỡng từ thức ăn chuyển hoá thành sữa cho con bú.
Bạn có thể thấy rõ điều đó, nếu như hôm đó bạn ăn những loại củ có màu (bí đỏ, cà rốt) thì phân của con có màu tương tự như màu đó. Ngày sau bạn ăn rau xanh phân của con sẽ có màu xanh mà bằng mắt thường có thể nhìn rõ.
Để đảm bảo sức khoẻ hàng ngày chúng ta thường ăn 4 loại nhóm dưỡng chất: nhóm bột đường, béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Có thể do một số lý do cá nhân mà nhóm chất trên bạn không thể ăn được nhiều nhưng cần ăn đa dạng và đảm bảo tối thiểu cho nhu cầu của cơ thể. Khi sữa mẹ có đủ dưỡng chất bé mới phát triển khoẻ mạnh.
Có thể bổ sung thêm những bữa ăn phụ dinh dưỡng từ các loại hạt và ngũ cốc. Hoặc nếu như bạn lo lắng về chất lượng sữa của mình thì có thể bổ sung thêm viên uống Elevit sau sinh Elevit Breastfeeding 60 viên cung cấp các vitamin và khoáng chất cải thiện sức khoẻ của mẹ sau sinh. Hoặc sữa bột Milo Úc 1kg vị ngọt dịu, bạn không hề lo lắng bị tăng cân như các loại sữa khác.

Mẹ sau sinh cân bổ sung dinh dưỡng.
Mẹ sau sinh cân bổ sung dinh dưỡng để nhanh chóng hồi phục sức khoẻ sau sinh.

5. Giữ cho tinh thần lạc quan.

Lạc quan ngay cả khi đang khó khăn là điều rất khó thực hiện. Nhưng khi bạn suy nghĩ tích cực (lạc quan) bạn sẽ thấy mọi việc không hề bế tắc như bạn nghĩ. Chẳng qua là bạn chưa nghĩ ra cách mà thôi.
Có thể đôi lúc bạn bị stress bởi em bé khóc quá nhiều, hoặc gia đình chồng thích con trai mà bạn sinh con gái hoặc ngược lại. Nhưng bằng tình yêu trái tim của người mẹ tôi tin chắc rằng mọi “ẩn số” sẽ có lời giải. Cố gắng giữ điềm tĩnh, hãy suy nghĩ đến những điều tốt đẹp ở trong tương lai và quá khứ mà thôi. Ví như hiện nay cũng đã có viên uống lợi sữa Swisse Ultinatal Breastfeeding Support 90 viên hoặc viên uống lợi sữa Herbs Of Gold Breastfeeding Support 60 viên đều chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên dùng hiệu quả và an toàn cho cả mẹ mới vừa sinh em bé.
Những cách trên tuy đơn giản nhưng vô cùng hữu ích. Bạn hãy nhớ áp dụng ngay hôm nay nhé.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Chat With Me on Zalo
Contact Me on Zalo