Các thực phẩm gọi sữa về.

Cách gọi sữa mẹ về đơn giản dễ thành công!

Mặc dù là mẹ của 2 nhóc (5 tuổi, 6 tuổi) bú hoàn toàn bằng sữa mẹ đến khi 2 tuổi. Nhưng đôi khi mình cũng phải đối mặt với tình trạng ít sữa. Nhưng nhờ vào chế độ sinh hoạt hợp lý (vì có những lúc mình vẫn phải thức khuya trông con) nên không thể gọi là khoa học được. Thì sữa của mình cũng đã cải thiện. Trộm vía nghĩa là các con đã được bú cho đến khi cu cậu 2 tuổi (cả hai bạn) đây là điều mình tháy đáng thật tự hào. Và phần nhiều là do cách ăn và mình có bổ sung thêm một thứ khá đặc biệt (mình sẽ chia sẽ ở dưới đấy) với hy vọng giúp cho những bà mẹ nào đang có dấu hiệu thiếu sữa hãy lưu tâm hơn để cải thiện tình trạng sữa của mình. Phải nói là nó rất đơn giản và rất dễ để thực hiện. 

Danh sách các thực phẩm lợi sữa. 

Dưới đây là danh sách các thực phẩm có tác dụng gọi sữa mẹ về (lợi sữa). Bằng kinh nghiệm của các bà, các mẹ và của mình từ thực tiễn đã áp dụng thành công. 

Chuối.

Chuối ở đây mình dùng là chuối tây (chuối sứ) các bạn ạ. Phải nói là điều kỳ lạ, sau  mỗi lần ăn tầm 2-3 quả mình thấy ngực mình căng tức hơn. Trước đây chuối tây không thuộc vào trong danh sách các loại quả mình thường ăn. Bởi chuối tây ăn chưa chín dừ thì có vị chát mà ăn chín nhừ thì vừa quá mềm và ngọt đậm. Nhưng nhờ sự khám phá đặc biệt này mình đã chuyển sang chế độ từ không thích sang thích ăn. Hiện giờ mình vẫn bổ sung thêm loại chuối này vào thực đơn của mình. 
Chuối sứ (chuối tây) lợi sữa.
Chuối tây (chuối sứ) ngon lợi sữa được nhiều chị em truyền tai.

Chân giò lợn, chân chó.

Món này thì nhiều chất béo lắm này. Nhưng vì con hãy mẹ hãy ăn để tăng sữa cho con. So với chân chó và chân giò thì mình không cảm nhận sự khác nhau nhiều lắm. Chỉ là chân chó hơi hôi và ít thịt hơn. Chắc là những lần ăn cùng với rau hoặc những lần nấu canh với chân giò thường cho thêm rau thơm nên mình thấy khá gióng nhau. Nói chung cả hai món này thì mình cũng thỉnh thoảng có phải ăn để tăng sữa cho con. Để cho đỡ ngán bạn có thể ăn thêm với khoai tây, đu đủ, rau ngót,… cho dễ ăn giống mình nhé.

Xôi.

Xôi cũng là món có nhiều năng lượng và chất béo. Do thèm xôi nên đôi lúc thèm xôi nên cũng nhờ mẹ nấu. Và kết quả là sau những lần ăn xôi thì mình cảm thấy 2 bên bầu ngực của mình có sự kích thích kỳ lạ. Sau những lúc ấy mình thấy bạn nhỏ trông có vẻ bú thích thú hơn so với những ngày khác. Và bạn nên ăn xôi lạc, xôi đậu các loại, xôi gấc nữa thì càng tốt.

Rong biển.

Rong biển là món ăn mà mình vẫn thỉnh thoảng được dùng trong thực đơn hàng ngày. Nếu như không e ngại mùi vị của nó thì có thể bổ sung thêm các món canh có thêm nhữn lá rong biển vừa tốt cho sữc khoẻ và lơi sữa này nhé. Ở Hàn Quốc món canh rong biển còn được nấu cho các mẹ sau khi sinh xong. 
 
Cỏ cà ri thực phẩm vàng lợi sữa dành cho các chị em ít sữa.
Cỏ cà ri thực phẩm vàng lợi sữa dành cho các chị em ít sữa.

Cá hồi, cá quả, cá chép.

Có thể do bạn không thích mùi tanh của cá nên thường ít lựa chọn cá trong các món ăn của mình. Nhưng tôi chắc chắn rằng món ăn được chế biến từ cá quả, cá hồi sẽ làm bạn thấy thích thú khi ăn. Bởi hai loại cá này dễ chế biến chỉ cần rửa sạch với muối, dấm hoặc chanh là mùi tanh đã hết. Và thú vị hơn là 2 món cá này còn giúp các mẹ tăng sữa nữa đấy.

Các loại hạt họ nhà đậu.

Các hạt họ nhà đậu thường dễ chế biến được thành nhièu món khác nhau như chè, xôi, súp. Nheiuef người thích ăn bởi không những chúng có vị bùi thơm ngon nên dù bạn đang cảm thấy ngán ăn cũng có thể ăn được nửa bát. Đặc biệt trong đậu cũng có nhiều vitamin, khoáng chất và cũng chứa lượng chất xơ để giúp cơ thể nhanh hồi phục khoẻ lại. 

Uống sữa để tăng sữa.

Sau sinh bạn thường ăn được ít và ít đa dạng mà việc đảm bảo chất dinh dưỡng vẫn phải diễn ra hàng ngày đủ để cung cấp cho mẹ và tiết ra sữa cho con. Các loại sữa tươi tiệt trùng hoặc sữa tươi thanh trùng, sữa Milo Úc 1kg (sữa bột Milo 1kg ít ngọt nên không tăng cân nhanh), sữa đậu nành cũng  là lựa chọn cho mẹ trong thời gian này. 
 
Canh rong biển hầm xương lợi sữa.
Canh rong biển- rong biển hầm xương lợi sữa.

Chè vằng.

Đay là một loại cây được truyền từ thời xưa ở Việt Nam. Cây chè vằng được mọc hoang ở các vùng núi phía Bắc, đồng bằng trung du Bắc Bộ. Cây có tác dụng tăng khả năng tiết sữa, được khuyên dùng cho các phụ nữ sau sinh. Bạn có thể lấy lá đã được phơi khô uống nước hoặc mua cao đã được đóng sắn. Để tăng khả năng sản sinh sữa mẹ thì mẹ cần tìm mua  ở các địa chỉ uy tín nhằm đảm bảo chất lượng và hiệu quả được mới cao.

Cây Cỏ Cà Ri.

Cỏ cà ri được tìm thấy và phát triển nhiều nhất ở khu vực Địa Trung Hải. Các khoáng chất protein, chất xơ, sắt, mangan, đồng, magie, photpho, choline, galactagogues,.. Được tìm thấy ở trong cây cỏ cà ri. Chính vì vậy, cỏ cà ri là một trong những vị thuốc nam giúp tăng cường sức khoẻ cho người dùng. Đặc biệt  Cỏ cà ri còn được biết đến với khả năng kích thích sản xuất sữa, tăng khả năng tiết sữa của tuyến sữa.
Cây cỏ cà ri sinh sống phát triển ở khí hậu cận nhiệt đới. Vì vậy, bạn khó tìm mà chính xác hơn là không thể tìm được cây cỏ cà ri ở Việt Nam. Chiết xuất lá hoặc hạt của cây cỏ cà ri có tăng hoạt động của tuyến sữa từ đó tăng khả năng sản sinh sữa. Để thuận tiện trong quá trình bảo quản chúng được tạo thành các viên nén được đóng trong chai.
Viên uống lợi sữa Herbs Of Gold Breastfeeding Support 60 viên là sự kết hợp của cỏ cà ri và cây kế sữa là những thảo mộc có nguồn gốc từ thiên nhiên có tác dụng giải độc gan và tăng khả năng sản sinh sữa.
Viên uống sữa Swisse Ultinatal Breastfeeding Support là sự kết hợp của vitamin nhóm B và cỏ cà ri vừa có khả năng giảm căng thẳng, tăng quá trình trao đổi chất, lợi sữa cho mẹ.
Chỉ xong một khoảng thời gian ngắn sử dụng viên uống trên bạn sẽ sự thay đổi. Bầu ngực căng tròn hơn thậm chí nhiều mẹ còn thấy tức ngực do sữa về nhiều, con bú no và ngủ ngon hơn khi sử dụng viên uống có chứa cỏ cà ri. Một số thông tin cho rằng viên uống chiết xuất cỏ cà ri có khả năng tăng kích thước vòng 1. 
 
Các thực phẩm gọi sữa về.
Các thực phẩm gọi sữa về thành công và nhanh chóng.
 
Kết luận:
Những thực phẩm trên là những thực phẩm lợi sữa nên bạn hãy bổ sung thêm vào thực đơn của mình bên cạnh các thực phẩm mà bạn thường sử dụng hàng ngày thịt lợn, bò, .. . Chứ không phải vì những thực phẩm trên là lợi sữa mà bạn ăn nhiều hơn mà bỏ qua các sản phẩm khác. Bởi cơ thể ta có khoẻ mạnh và đầy đủ chất thì chất lượng sữa mới cải thiện được. Đồng nghĩa với đó con bạn mới phát triển khoẻ mạnh và hệ miễn dịch mới được bảo vệ tối đa được. 

Chú ý.

  • Ngoài ăn chín uống sôi là cách bảo vệ sức khoẻ an toàn mà chúng ta vẫn thường làm hàng ngày. 
  • Ăn ấm uống nước ấm được xem là  cách để kích sữa hữu hiệu của các mẹ bỉm sữa. Bởi quá trình ấm giúp quá trình chuyển hoá năng lượng nhanh hơn, hấp thụ dinh dưỡng tối đa. Vì vậy bạn nhớ ăn uống các thực phẩm khi đang còn ấm.
  • Không ăn quá mặn, hoặc ăn cay.
  • Không sử dụng các chất kích thích, cà phê, rượu, bia, thuốc lá.
  • Nếu bạn cần phải dùng đến thuốc cần trao đổi với bác sỹ về khả năng ảnh hưởng của thuốc tới chất lượng sữa.
  • Không ăn thực phẩm ăn nhanh nhiều dầu mỡ chiên đi chiên lại nhiều lần.
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Chat With Me on Zalo
Contact Me on Zalo